Đây là sự linh hoạt không thể thấy được ở bất kỳ định dạng quảng cáo nào khác.
Rõ ràng, nếu bạn có 10 tag duy nhất, đó là 10 cơ hội duy nhất để khách hàng tiềm năng tương tác với thương hiệu/sản phẩm của bạn.
Một thống kê khác, chỉ có ở Carousel: theo Facebook, các nhà quảng cáo đã thấy quảng cáo Carousel thúc đẩy chi phí cho mỗi lần chuyển đổi thấp hơn 30-50% và chi phí mỗi lần click thấp hơn 20-30% so với quảng cáo liên kết một hình ảnh.
Điều đó mang lại cho mọi người lợi ích khi chỉ đổi lấy một chút sáng tạo.
1. Làm nổi bật sản phẩm
Tieks là một nhà sản xuất giày ba lê chuyên nghiệp và quảng cáo băng chuyền được sử dụng để làm nổi bật một trong những sản phẩm. Mỗi thẻ của quảng cáo tập trung vào một khía cạnh của sản phẩm giày của họ và họ đã sử dụng bản sao tiêu đề để cung cấp thêm ngữ cảnh cho mỗi hình ảnh.
Hình: Sưu tầm
2. Minh họa sử dụng một sản phẩm
Tyme Hair đã sử dụng ứng dụng quảng cáo băng chuyền để giới thiệu cách bạn có thể sử dụng một trong những sản phẩm của họ. Để cho thấy sản phẩm bàn ủi uốn cong của họ có tính năng và hoạt động như thế nào, họ đã sử dụng mỗi thẻ của quảng cáo để chia sẻ một bước với một hình ảnh có sản phẩm tương ứng.
Hình: Sưu tầm
3. Kể một câu chuyện
Sử dụng câu chuyện là một cách cực kỳ hiệu quả để chia sẻ thông điệp thương hiệu của bạn và thu hút khách hàng của họ. Project Repat, một công ty sản xuất mền từ những chiếc áo phông cũ, đã sử dụng quảng cáo băng chuyền để kể câu chuyện về cách ký ức có thể biến thành những tấm chăn mền.
Hình: Sưu tầm
4. Trải nghiệm sản phẩm
Ứng dụng Music, Deezer đã sử dụng thẻ băng chuyền để mang đến cho mọi người trải nghiệm tính năng nghe nhạc trong ứng dụng trước khi họ tải xuống. Mỗi thẻ của quảng cáo được sử dụng tóm tắt một tính năng của ứng dụng, cung cấp cho mọi người ý tưởng hoặc về những gì họ mong đợi từ ứng dụng.
Hình: Sưu tầm
5. Chia sẻ bài viết
Ứng dụng quảng cáo băng chuyền là một cách tuyệt vời để chia sẻ và quảng bá bài viết sản phẩm. Ví dụ như Precision Nutrition đã chia sẻ các bài viết từ trang web của họ về ăn uống lành mạnh cho vận động viên – quảng cáo này đã mang đến 6.000 đăng ký mới.
Hình: Sưu tầm
Các kích cỡ và đặc điểm của Facebook Carousel
Do tính chất đa diện của định dạng Carousel, điều quan trọng là phải giảm kích thước và thông số kỹ thuật trước khi tham gia vào quá trình tạo. Dưới đây là một số thông số kỹ thuật, bạn nên lưu ý:
Bám sát các thông số kỹ thuật này sẽ đảm bảo bạn không gặp phải bất kỳ khó khăn nào trong việc tạo, phân phối hoặc trình bày quảng cáo của mình.
Hình: Sưu tầm
Tiếp theo, bạn sẽ thấy một cửa sổ Quảng cáo mở ra, trong phần ‘Images’ của cửa sổ này, chọn ‘+’ để có thêm nhiều thẻ vào băng chuyền của bạn:
Hình: Sưu tầm
Khi bạn đã thêm số lượng thẻ mong muốn ( từ 3-5 thẻ), bạn có thể thêm hình ảnh và tiêu đề vào mỗi thẻ và khi quảng cáo đã trông thật tuyệt và sẵn sàng, hãy điền vào Đối tượng (Audience), Ngân sách (Budget) và Thời lượng (Duration) sau đó nhấn ‘Promote’’ để đưa vào hoạt động.
Mẹo: Nếu bạn cần cắt hình ảnh, click vào ‘Tái định vị hình ảnh’ (Reposition Image) để kéo và thả công cụ ‘Cắt hình ảnh’ (Crop Image) vào phần hình ảnh muốn hiển thị.
Hình: Sưu tầm
2. Từ người quản lý quảng cáo
Để khởi động chiến dịch quảng cáo băng chuyền từ Facebook Adverts Manager , trước tiên, hãy click vào ‘Create Adverts”’ và sau đó chọn ‘Send people to your website’, ‘Increase conversions on your website’ hoặc ‘Get installs of your app”’ từ trang mục tiêu chiến dịch .
Bước 1: Tạo quảng cáo
Bước 2: Chọn mục tiêu
Đây là nơi bạn có thể tạo băng chuyền cho mình. Khi bạn đến màn hình quảng cáo, hãy chọn ‘Nhiều hình ảnh trong một quảng cáo’ (Multiple images in one advert) để xây dựng quảng cáo băng chuyền.
Khi bạn đã tải lên quảng cáo, bạn sẽ tiếp tục phát trực tiếp quảng cáo, như một quảng cáo xoay vòng Facebook.
Bí kíp cho một quảng cáo Facebook Carousel hoàn hảo
1. Thu hút sự chú ý với hình ảnh đầu tiên
Facebook News Feed là một nơi rất ‘nhộn nhịp’ và người dùng thường bị quá tải nội dung. Để giúp quảng cáo của bạn thành công, hãy chú ý đến hình ảnh đầu tiên và đảm bảo rằng nó có ý nghĩa riêng và cũng đủ để thu hút sự chú ý.
2. Tuân thủ các khuyến nghị của Facebook
Facebook đã chia sẻ một số đề xuất thiết kế cho quảng cáo Carousel. Nếu bạn đang tìm cách tối đa hóa hiệu suất của mình, tốt nhất bạn nên thử và tuân thủ những điều này nếu có thể.
Đây là một số trong các khuyến nghị của Facebook:
Mẹo: Sử dụng không gian Headline dưới mỗi hình ảnh cho tên sản phẩm hoặc lợi ích, ưu đãi giảm giá hoặc tỷ lệ phần trăm hay thậm chí là kêu gọi hành động nào đó.
3. Cách tạo hình ảnh dài
Một số nhà quảng cáo chọn chia một hình ảnh lớn thành từng thẻ nhỏ, để kể một câu chuyện trực quan tuyệt vời khi người dùng vuốt (hoặc nhấp chuột) thông qua chúng.
Hình: Sưu tầm
Nếu bạn có thể muốn tạo một quảng cáo ở định dạng băng chuyền hiển thị một hình ảnh dài, thì đây là cách ứng dụng:
Quyết định có bao nhiêu thẻ băng chuyền mà hình ảnh sẽ đi qua (nên từ 3-5 thẻ).
Tạo một hình ảnh với kích thước chính xác. Chiều cao của nó phải là 600 pixel và chiều rộng của nó phải là 600 pixel nhân với số lượng thẻ băng chuyền được sử dụng (ví dụ: hình ảnh bốn thẻ phải là 2400 × 600 pixel).
Tải lên cùng một hình ảnh cho mỗi thẻ băng chuyền, nhưng cắt nó theo các khoảng bằng nhau để chia nó thành các thẻ. Ngoài ra, bạn có thể cắt từng thẻ 600 × 600 bằng phần mềm chỉnh sửa ảnh như Phác thảo hoặc Photoshop trước khi tải lên.
Mẹo: Facebook có một tùy chọn để tự động hiển thị hình ảnh hoạt động tốt nhất đầu tiên cho băng chuyền của bạn. Nếu bạn có thể tạo một hình ảnh dài trên nhiều thẻ, tốt nhất bạn nên bỏ chọn ô này.
Trên đây là những thông tin cơ bản về quảng cáo Carousel giúp các bạn hiểu hơn về khái niệm và hướng dẫn của tôi về ứng dụng Carousel Ads. Hi vọng rằng bạn đã có được kiến thức về quảng cáo quay vòng để áp dụng cho quảng cáo của doanh nghiệp.