Carousel là gì?

Facebook Carousel là một định dạng quảng cáo tương tác cho phép bạn hiển thị tối đa 10 hình ảnh hoặc video trên các thẻ trong một quảng cáo.
Sử dụng Facebook Carousel có hiệu quả không chỉ bởi vì chúng khuyến khích khách hàng tiềm năng tương tác với quảng cáo sản phẩm của bạn, mà bởi vì chúng đơn giản, cho phép bạn có nhiều chỗ hơn cho các sản phẩm hoặc một phần câu chuyện thương hiệu của bạn.
Tại đây, bạn sẽ nhận thấy rằng nhà quảng cáo sản phẩm đã chọn sử dụng thẻ để làm nổi bật các phần cụ thể của một sản phẩm và phần dưới cùng của mỗi thẻ có mô tả độc đáo riêng.
Điều này đem đến một tính năng mạnh mẽ, đáng chú ý của quảng cáo Facebook Carousel – tiềm năng cho những CTA khác nhau, nằm bên dưới sản phẩm khác nhau, dẫn đến những trang đích khác nhau.

Đây là sự linh hoạt không thể thấy được ở bất kỳ định dạng quảng cáo nào khác.

Rõ ràng, nếu bạn có 10 tag duy nhất, đó là 10 cơ hội duy nhất để khách hàng tiềm năng tương tác với thương hiệu/sản phẩm của bạn.

Một thống kê khác, chỉ có ở Carousel: theo Facebook, các nhà quảng cáo đã thấy quảng cáo Carousel thúc đẩy chi phí cho mỗi lần chuyển đổi thấp hơn 30-50% và chi phí mỗi lần click thấp hơn 20-30% so với quảng cáo liên kết một hình ảnh.

Điều đó mang lại cho mọi người lợi ích khi chỉ đổi lấy một chút sáng tạo.

Lợi ích của quảng cáo Carousel là gì?

Nhìn bề ngoài, với các ứng dụng quảng cáo thì Carousel dường như chỉ là một hình thức marketing truyền thông bình thường khác. Tuy nhiên, nó thực hiện tốt hơn rất nhiều so với các loại quảng cáo khác trong hoàn cảnh phù hợp. Nếu được sử dụng hợp lý, quảng cáo Carousel sẽ có:
Thúc đẩy sự tương tác: Ứng dụng quảng cáo Carousel sản phẩm trực quan, di chuyển có nhiều khả năng thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu và khuyến khích họ hành động. Nó hấp dẫn hơn quảng cáo bằng một bức ảnh tiêu chuẩn.
  • Có tính tương tác: Ngay cả khi khách hàng của bạn chỉ cần click qua băng chuyền để xem thêm ảnh sản phẩm, mọi người vẫn tiếp tục tương tác với thương hiệu và nâng cao kiến ​​thức về sản phẩm và dịch vụ của họ.
  • Có hiệu quả về chi phí: Ứng dụng quảng cáo carousel, giống như bất kỳ quảng cáo truyền thông khác, được nhắm mục tiêu để tiếp cận đối tượng cụ thể. Điều này có nghĩa là bạn chỉ bỏ ít tiền hơn khi nhắm mục tiêu vào những người không có ý định trả lời nội dung của bạn giới thiệu.

5 cách sử dụng Facebook Carousel Ads là gì?

Ứng dụng quảng cáo băng chuyền sử dụng cực kỳ linh hoạt và có thể được sử dụng theo một số cách.
Mặc dù nhiều doanh nghiệp sử dụng loại quảng cáo này như một cách để quảng bá sản phẩm, quảng cáo cũng cung cấp một cơ hội tuyệt vời để thể hiện sự độc đáo của thương hiệu và kể nên một câu chuyện.
Dưới đây là 5 cách độc đáo mà bạn có thể sử dụng Quảng cáo băng chuyền Facebook:

1. Làm nổi bật sản phẩm

Tieks là một nhà sản xuất giày ba lê chuyên nghiệp và quảng cáo băng chuyền được sử dụng để làm nổi bật một trong những sản phẩm. Mỗi thẻ của quảng cáo tập trung vào một khía cạnh của sản phẩm giày của họ và họ đã sử dụng bản sao tiêu đề để cung cấp thêm ngữ cảnh cho mỗi hình ảnh.

Facebook-Carousel-là-gì-IONNET
Hình: Sưu tầm


2. Minh họa sử dụng một sản phẩm

Tyme Hair đã sử dụng ứng dụng quảng cáo băng chuyền để giới thiệu cách bạn có thể sử dụng một trong những sản phẩm của họ. Để cho thấy sản phẩm bàn ủi uốn cong của họ có tính năng và hoạt động như thế nào, họ đã sử dụng mỗi thẻ của quảng cáo để chia sẻ một bước với một hình ảnh có sản phẩm tương ứng.

Facebook-Carousel-là-gì-IONNET
Hình: Sưu tầm

3. Kể một câu chuyện

Sử dụng câu chuyện là một cách cực kỳ hiệu quả để chia sẻ thông điệp thương hiệu của bạn và thu hút khách hàng của họ. Project Repat, một công ty sản xuất mền từ những chiếc áo phông cũ, đã sử dụng quảng cáo băng chuyền để kể câu chuyện về cách ký ức có thể biến thành những tấm chăn mền.

Facebook-Carousel-là-gì-IONNET


Hình: Sưu tầm

4. Trải nghiệm sản phẩm

Ứng dụng Music, Deezer đã sử dụng thẻ băng chuyền để mang đến cho mọi người trải nghiệm tính năng nghe nhạc trong ứng dụng trước khi họ tải xuống. Mỗi thẻ của quảng cáo được sử dụng tóm tắt một tính năng của ứng dụng, cung cấp cho mọi người ý tưởng hoặc về những gì họ mong đợi từ ứng dụng.

Facebook-Carousel-là-gì-IONNET
Hình: Sưu tầm

5. Chia sẻ bài viết

Ứng dụng quảng cáo băng chuyền là một cách tuyệt vời để chia sẻ và quảng bá bài viết sản phẩm. Ví dụ như Precision Nutrition đã chia sẻ các bài viết từ trang web của họ về ăn uống lành mạnh cho vận động viên – quảng cáo này đã mang đến 6.000 đăng ký mới.

Facebook-Carousel-là-gì-IONNET
Hình: Sưu tầm

Các kích cỡ và đặc điểm của Facebook Carousel

Do tính chất đa diện của định dạng Carousel, điều quan trọng là phải giảm kích thước và thông số kỹ thuật trước khi tham gia vào quá trình tạo. Dưới đây là một số thông số kỹ thuật, bạn nên lưu ý:

  • Image / Kích thước thu nhỏ: 1.080 x 1.080 pixel
  • Hình ảnh video tỷ lệ / khía cạnh: 1: 1 (hình vuông)
  • Văn bản: 125 ký tự
  • Tiêu đề: 40 ký tự
  • Mô tả liên kết: 20 ký tự
  • Số lượng thẻ: 2-10
  • Kích thước tệp hình ảnh: tối đa 30 MB
  • Kích thước tệp video: tối đa 4GB
  • Thời lượng video: Tối đa 240 phút

Bám sát các thông số kỹ thuật này sẽ đảm bảo bạn không gặp phải bất kỳ khó khăn nào trong việc tạo, phân phối hoặc trình bày quảng cáo của mình.

Cách tạo một quảng cáo Facebook Carousel là gì

1. Từ chính trang của bạn
Để tạo tính năng quảng cáo carousel từ trang của bạn, hãy click vào nút ‘Promote’ trên góc trên cùng bên phải của trang, sau đó chọn ‘Promote your website’ .

Facebook-Carousel-là-gì-IONNET
Hình: Sưu tầm

Tiếp theo, bạn sẽ thấy một cửa sổ Quảng cáo mở ra, trong phần ‘Images’ của cửa sổ này, chọn ‘+’ để có thêm nhiều thẻ vào băng chuyền của bạn:

Facebook-Carousel-là-gì-IONNET
Hình: Sưu tầm

Khi bạn đã thêm số lượng thẻ mong muốn ( từ 3-5 thẻ), bạn có thể thêm hình ảnh và tiêu đề vào mỗi thẻ và khi quảng cáo đã trông thật tuyệt và sẵn sàng, hãy điền vào Đối tượng (Audience), Ngân sách (Budget) và Thời lượng (Duration) sau đó nhấn ‘Promote’’ để đưa vào hoạt động.

Mẹo: Nếu bạn cần cắt hình ảnh, click vào ‘Tái định vị hình ảnh’ (Reposition Image) để kéo và thả công cụ ‘Cắt hình ảnh’ (Crop Image) vào phần hình ảnh muốn hiển thị.

Facebook-Carousel-là-gì-IONNET
Hình: Sưu tầm

2. Từ người quản lý quảng cáo

Để khởi động chiến dịch quảng cáo băng chuyền từ Facebook Adverts Manager , trước tiên, hãy click vào ‘Create Adverts”’ và sau đó chọn ‘Send people to your website’, ‘Increase conversions on your website’ hoặc ‘Get installs of your app”’ từ trang mục tiêu chiến dịch .

Bước 1: Tạo quảng cáo

Facebook-Carousel-là-gì-IONNET


Bước 2: Chọn mục tiêu

Facebook-Carousel-là-gì-IONNET
Bước 3: Chọn đối tượng và ngân sách
Facebook-Carousel-là-gì-IONNET
Bước 4: Chọn quảng cáo quảng cáo
Facebook-Carousel-là-gì-IONNET

Đây là nơi bạn có thể tạo băng chuyền cho mình. Khi bạn đến màn hình quảng cáo, hãy chọn ‘Nhiều hình ảnh trong một quảng cáo’ (Multiple images in one advert) để xây dựng quảng cáo băng chuyền.

Khi bạn đã tải lên quảng cáo, bạn sẽ tiếp tục phát trực tiếp quảng cáo, như một quảng cáo xoay vòng Facebook.

Bí kíp cho một quảng cáo Facebook Carousel hoàn hảo

1. Thu hút sự chú ý với hình ảnh đầu tiên

Facebook News Feed là một nơi rất ‘nhộn nhịp’ và người dùng thường bị quá tải nội dung. Để giúp quảng cáo của bạn thành công, hãy chú ý đến hình ảnh đầu tiên và đảm bảo rằng nó có ý nghĩa riêng và cũng đủ để thu hút sự chú ý.

2. Tuân thủ các khuyến nghị của Facebook

Facebook đã chia sẻ một số đề xuất thiết kế cho quảng cáo Carousel. Nếu bạn đang tìm cách tối đa hóa hiệu suất của mình, tốt nhất bạn nên thử và tuân thủ những điều này nếu có thể.

Đây là một số trong các khuyến nghị của Facebook:

  • Kích thước hình ảnh được đề xuất: 600 x 600 pixel
  • Tỷ lệ hình ảnh: 1: 1
  • Văn bản: 90 ký tự
  • Tiêu đề: 40 ký tự
  • Mô tả liên kết: 20 ký tự
  • Hình ảnh của bạn có thể không bao gồm hơn 20% văn bản.

Mẹo: Sử dụng không gian Headline dưới mỗi hình ảnh cho tên sản phẩm hoặc lợi ích, ưu đãi giảm giá hoặc tỷ lệ phần trăm hay thậm chí là kêu gọi hành động nào đó.

3. Cách tạo hình ảnh dài

Một số nhà quảng cáo chọn chia một hình ảnh lớn thành từng thẻ nhỏ, để kể một câu chuyện trực quan tuyệt vời khi người dùng vuốt (hoặc nhấp chuột) thông qua chúng.

Facebook-Carousel-là-gì-IONNET
Hình: Sưu tầm

Nếu bạn có thể muốn tạo một quảng cáo ở định dạng băng chuyền hiển thị một hình ảnh dài, thì đây là cách ứng dụng:

Quyết định có bao nhiêu thẻ băng chuyền mà hình ảnh sẽ đi qua (nên từ 3-5 thẻ).

Tạo một hình ảnh với kích thước chính xác. Chiều cao của nó phải là 600 pixel và chiều rộng của nó phải là 600 pixel nhân với số lượng thẻ băng chuyền được sử dụng (ví dụ: hình ảnh bốn thẻ phải là 2400 × 600 pixel).

Tải lên cùng một hình ảnh cho mỗi thẻ băng chuyền, nhưng cắt nó theo các khoảng bằng nhau để chia nó thành các thẻ. Ngoài ra, bạn có thể cắt từng thẻ 600 × 600 bằng phần mềm chỉnh sửa ảnh như Phác thảo hoặc Photoshop trước khi tải lên.

Mẹo: Facebook có một tùy chọn để tự động hiển thị hình ảnh hoạt động tốt nhất đầu tiên cho băng chuyền của bạn. Nếu bạn có thể tạo một hình ảnh dài trên nhiều thẻ, tốt nhất bạn nên bỏ chọn ô này.

Trên đây là những thông tin cơ bản về quảng cáo Carousel giúp các bạn hiểu hơn về khái niệm và hướng dẫn của tôi về ứng dụng Carousel Ads. Hi vọng rằng bạn đã có được kiến thức về quảng cáo quay vòng để áp dụng cho quảng cáo của doanh nghiệp.

Read More

Liên hệ

Tel: +8428.3878.1900
Add: HUD Building, 159 Dien Bien Phu, 5th ward, Binh Thanh dist, HCMC, Vietnam
coffee@ionnet.vn
Room 1017-18   10/F Hutchison House, 10 Harcourt  Road Central, Hong Kong
Loading...